Top 5 Địa Điểm Săn Mây Bảo Lộc

 



Săn mây Bảo Lộc nổi lên như một con gió trong những năm gần đây bởi vẻ đẹp bình yên và thơ mộng trên những ngọn đồi ngát xanh. Cùng Datnengiatot khám phá 5 địa điểm săn mây hot nhất Bảo Lộc qua bài viết này nhé! 


Để săn mây ở Bảo Lộc, bạn nên lên kế hoạch săn mây vào những mua không có mưa bão hoặc mùa gió. Thường vào khoảng các tháng 1, 2, 3, 4, 5, 12. Mùa mưa Bảo Lộc thường kéo dài tháng 5 đến tháng 11, tuy nhiên sẽ có khoảng thời gian mưa kéo dài nhiều ngày liền. Vào mùa mưa nhiều hôm mây dày và đẹp nhưng việc đi lại ở một số điểm rất khó khăn.

Để đi săn mây, bạn nên thức dậy sớm từ lúc 4h sáng để chuẩn bị và bắt đầu lên đường để bắt trọn khoảnh khắc mặt trời mọc qua khe núi. Mây ở Bảo Lộc tuỳ hôm, có hôm mây đến 9h sáng mới tan, nhưng thời gian đẹp nhất là từ 5h - 7h sáng.

Hơn nữa, một bí kíp dành cho bạn là nên để ý các yếu tố thời tiết vào đêm hôm trước. Từ đó mới đưa ra quyết định liệu sáng mai có nên đi săn mây Bảo Lộc hay không.

  • Nếu có gió mạnh thì chắc chắn sẽ không có mây.
  • Mưa cũng là một yếu tốt quan trọng. Nếu hôm trước có mưa thì hôm sau tỉ lệ có mây rất cao. 
  • Nếu độ ẩm không khí cao từ 50% - 70% thì bạn cũng sẽ có cơ hội săn được mây. 
  • Ngoài ra nếu ở trung tâm thành phố sương dày đặc thì chắc chắn hôm đó sẽ có mây, nếu như mây nhiều quá sẽ bị mù mịt.
  • Ở một số địa điểm như núi Đại Bình từ ngoài thành phố nhìn vào cũng có thể nhìn thấy được mây có hay không.
Săn mây tại Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn toạ lạc tại núi Quy Ô, đồi 45 thuộc xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. 

Đến đây bạn không chỉ săn mây mà còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc mang đậm chất thiền theo phong cách Nhật Bản nên vô cùng ấn tượng và độc đáo. Chánh điện được thiết kế theo phong cách cổ xưa, không chạm trổ bất kì đường nét nào mà chỉ kết hợp với một vài đồ vật đơn giản như chiêng đồng, mành thưa, lọ hoa thờ, ... được bố trí vô cùng tinh tế. Ngoài ra có tam giải thoát môn và một số tỉnh thất nằm rải rác trên các cung đường và sườn núi. Bức tượng gương mặt Quan Thế Âm Bồ Tát màu trắng được đặt tại trung tâm khuôn viên tạo cảm giác thiên liêng. Mọi không gian, kết cấu phía bên trong đều được làm từ gỗ và kết cấu hình giá chiêng vô cùng vững chãi, tạo nên sự mộc mạc, cổ kính nhưng cũng không kém phần uy nghi. Tất cả đều mang lại cảm giác yên ả, thanh bình trong tâm hồn của người lữ khách khi có dịp ghé thăm. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm săn mây Bảo Lộc mà bạn không thể bỏ qua.

Săn mây Bảo Lộc - Đồi Lam Sơn Đại Lào

Đồi Lam Sơn nằm gần trung tâm xã Đại Lào nên từ trên đỉnh đồi nhìn xuống là những mái nhà ẩn hiện dưới những lớp mây bồng bềnh. Và chắc chắn khi camping ở đây sẽ được ngắm cảnh thành phố lên đèn rất đẹp. Khi chọn săn mây ở đây nên đợi đến khi mây tan chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng thêm những khung cảnh của phố xá, những quả đồi nhấp nhô và những vườn cây ngát xanh. Đồi Lam Sơn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với nhiều góc checkin xịn xò từ những mỏm đá, vườn trà, cây cô đơn, mảng cỏ xanh, con đường quanh co ... Chỉ cần mang theo một tâm hồn đẹp và một tinh thần vui vẻ chắc chắc bạn sẽ có một album ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Nơi này có rất nhiều vườn trà và cà phê nên đến đây checkin đừng bạn nhớ đừng phá hoại và đừng xả rác các nhé.

Đèo mây Lộc Thành

Từ vị trí trung tâm, muốn đến đèo mây Lộc Thành cần phải di chyển dọc theo quốc lộ 55 hướng đi Bình Thuận, khi tới ngã ba trường tiểu học Lộc Thành B thì rẽ phải sau đó rẽ trái và đi thẳng thêm khoảng 3,5 km.

Khi đứng từ đèo mây Lộc Thành, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên đất trời. Cảm giác như có thể chạm được vào mây mới tuyệt làm sao. Tất cả tạo nên một bức tranh bao la hùng vĩ vô cùng diệu kỳ.

Ngoài tham quan, mọi người còn thích thú với việc chụp hình trong buổi sáng mù sương hay thoả mãn đam mê khám phá những góc máy ảo diệu với tầm mây lướt nhẹ qua núi đồi trùng trùng điệp điệp và chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

Hiện tại ở khu vực đèo mây Lộc Thành đã có 1 số dịch vụ như: Coffee, Camping, Homestay các bạn có thể tham khảo để chọn một địa điểm ưng ý.

Biển mây tại đồi Bát Úp

Đồi Bát Úp thuộc xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Có khá nhiều hướng đi để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đồi Bát Úp. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Đồi Bát Úp cách trung tâm thành phố chừng 17km. Xuất phát từ vị trí trung tâm, trên tuyến đường đi đồi Bát Úp, bạn cần đi theo QL 20 hướng về Đại Lào. Tiếp theo rẽ qua Phạm Hồng Thái đi theo Map: Làng Mây B'Lao là tới.

Đồi Bát Úp là một trong những địa điểm xứng đáng để bạn dừng chân trên hành trình chinh phục vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên đầy nắng và gió.

Tuy đồi Bát Úp khá khó đi nhưng vẫn không thể làm nản lòng những đôi chân đam mê chủ nghĩa xê dịch. Bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ trữ tình với núi non trùng trùng điệp điệm nằm dưới áng mây buông trôi lờ lững, phóng xa tầm mắt hướng về phía đại ngàn hùng vĩ, hít nhẹ một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành của núi rừng cao nguyên. Ngoài ra, đây còn là địa điểm lý tưởng dành cho những người có niềm đam mê săn mây.

Núi Đại Bình Bảo Lộc

Dốc lên Núi Đại Bình khá cao, các bạn có thể tìm hiểu các tour trekking hoặc tìm đến các dịch vụ đưa đón. Còn nếu tự tin vào tay lái thì các bạn có thể tự tìm đến địa điểm ưa thích: Núi Đại Bình.

Buổi sáng, bạn cần dậy thật sớm để có thể săn mây ngay khi những tia nắng đầu tiên ló rạng. Sương mù hình thành dày đặc trên những ngọn đồi nhấp nhô, vắt mình qua thung lũng, những cơn gió núi se lạnh, biển mây bồng bềnh dày đặc khiến bạn choáng ngộp với vẻ đẹp như tiên cảnh nơi đây.

Khi mặt trời càng lên cao, ánh nắng sẽ khiến cho biển mây ánh lên nhiều màu sắc hơn nữa. Đây là background tuyệt vời để bạn có những khung hình tuyệt đẹp, lưu lại kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình săn mây núi Đại Bình Bảo Lộc. Khoảng 8h sáng thì mây sẽ tan dần, thung lũng bên dưới hiện ra trước mắt bạn với một màu xanh trù phú. Hình ảnh những ngôi nhà nhỏ xinh, những con đường quanh co, những hồ nước êm đềm phô bày trước mắt khiến bạn càng thêm say lòng trước vẻ đẹp diệu kỳ của tạo hoá.


Mỗi địa điểm săn mây đều có một vẻ đẹp riêng và sau đây là cảm nhận của Datnengiatot để bạn có thể quyết định nơi săn mây phù hợp nhé!
  • Linh Quy Pháp Ấn: Bình yên, thanh tịnh, có nhiều dịch vụ quanh khu  vực, có xe ôm, thi thoảng đông khách du lịch.
  • Đèo mây Lộc Thành: Dốc cao, nhiều dịch vụ, có xe ôm, rất đông vào ngày lễ và cuối tuần, địa điểm viral trên nền tảng Tiktok.
  • Đồi Bát Úp: Dễ đi nhất, dịch vụ ít, chủ yếu các homestay nằm xa nhau, nhiều vị trí đẹp và vắng người vì khu vực này rất rộng. 
Núi Đại Bình: Dốc cao, rất nhiều dịch vụ, có xe đưa đón của 1 vài điểm, đông khách du lịch, view ngắm Tp. Bảo Lộc.

Datnengiatot chúc các bạn săn mây thành công và có những ngày nghỉ thú vị tại Bảo Lộc!












Nhận xét

Bài đăng phổ biến